[TUT] อยากแฟลชรอม DXKT6 ? ... มาแฟลชกันเลย (สำหรับรอม 2.2/2.3 ที่ไม่ใช่รอมโมทุกรอม)

ถ้าอัพผ่าน Kies ได้ก็สามารถอัพทางนั้นได้เช่นกันครับ แต่ถ้าอัพผ่าน Kies ไม่ได้ก็ใช้วิธีนี้ครับ

ก่อนแรกครับ เตรียมระบบให้พร้อม ลง Samsung Kies เอาไว้เลยให้พร้อม หรือไม่อยากลง ก็ลง ไดร์เวอร์ USB (อัพเดต 4-12-57, 1.5.51) แทนได้ แต่ท่านจำเป็นต้องลง USB Driver หรือไม่ก็ Samsung Kies อย่างใดอย่างหนึ่ง (ถ้ามี Kies อยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องลง USB Driver) ยกเว้นว่า ท่านสามารถต่อคอมเครื่องที่จะใช้งานในการแฟลชแล้วเชื่อมต่อ USB ได้แล้ว ข้อนี้ท่านข้ามไปได้เลย ถ้าต่อได้อยู่แล้ว

ดาวน์โหลดไฟล์ที่จำเป็นในการแฟลช
- โปรแกรม Odin + ไฟล์ OPS เก็ตซะ !
- ไฟล์รอม S5570DXKT6 อยู่ตรงนี้ !



เริ่มอัพกันเลย ก่อนแรก ปิดโทรศัพท์ Galaxy Mini ของท่าน กด Power แล้วเลือก Power off / ปิดเครื่อง ถ้ารอมท่านเป็น 2.2 ไม่ต้องกดตกลง แต่ 2.3 ต้องกด OK / ตกลง ด้วยนะครับ

เมื่อปิดเครื่องแล้ว ต่อเครื่องของท่านเข้ากับคอมพิวเตอร์ เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จแล้ว หน้าจอจะขึ้นรูปแบตเตอรี่สีเขียวๆ ครับ

เมื่อสำเร็จแล้ว เข้า Download mode โดย กดปุ่ม ลดเสียง+ปุ่มโฮม 2 ปุ่มค้างไว้รอ แล้วกดปุ่มเปิดเครื่องค้างไว้ จนขึ้นรูป Android สีเหลืองกำลังก่อสร้าง (ห้ามปล่อย 2 ปุ่มแรกจนกว่าจะขึ้นรูป Android สีเหลืองกำลังก่อสร้าง)

เมื่อขึ้นแล้ว เสียง hardware ที่คอมจะดังขึ้น แล้วระบบจะติดตั้งไดรว์เวอร์ของโทรศัพท์ของคุณสักครู่ เมื่อเสร็จแล้ว ก็พร้อมแฟรชแล้วครับ (เครื่องที่เคยแฟรชแล้วก็จะไม่ลงอีกครับ)

จากนั้น แตกไฟล์จากข้อ 2 ออกมาทั้งหมด แนะนำให้ไว้แตกที่เดียวกัน จากนั้นจะได้ 4 ไฟล์ คือ
- Odin Multi Downloader v4.38.exe ไฟล์นี้คือโปรแกรมที่ใช้แฟลชครับ
- TASS_v1.0.ops อันนี้คือไฟล์ตารางพาร์ทิชั่นที่ Odin ต้องใช้ในการอ่านโครงสร้างของโทรศัพท์
-  S5570DXKT6_S5570OLBKT3_S5570DXKT4_HOME.tar.md5  นี่คือไฟล์รอม อันนี้ไม่ต้องลบนามสกุลอะไรทั้งสิ้นครับ เพราะมันสามารถใช้ได้ทันทีครับ ใช้กับ Odin ได้เลย
SS_DL.dll อันนี้ไม่เกี่ยวกันครับ ผมไม่ได้เอาออก ลบทิ้งได้เลยครับ

เปิด Odin Multi Downloader v4.38.exe เลยครับ แล้วคลิกที่ OPS แล้วเลือกไฟล์ TASS_v1.0.ops ครับ จากนั้นติ๊กที่ One Package ครับ แล้วคลิกปุ่ม One Package (อยู่ด้านล่าง) แล้วเลือกไฟล์  S5570DXKT6_S5570OLBKT3_S5570DXKT4_HOME.tar.md5 ครับ จากนั้นมันจะได้แบบนี้



(ในภาพ ถ้าเจอโทรศัพท์ กล่องด้านบนจะเป็นสีเหลืองครับ ที่เขียนในรูปว่า 1 (COM 9) [COM 9 อาจจะเป็นตัวเลขอื่นก็ได้ครับ ไม่สำคัญ] )

จากนั้น คลิกที่ปุ่ม Start เลย ... จากนั้น รอไป 5 นาที ถึงเวลานั้นเครื่องบูตเสร็จ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีคำว่า PASS ขึ้นในกล่องสีฟ้าด้านบนของเวลาครับ (เวลาอยู่ข้างบนพอร์ต)

เสร็จแล้วก็ ... ลั้นลาได้เลยครับกับรอมใหม่

ความคิดเห็น

  1. ลงผ่านแล้วทำไมบางเกม เช่น NFS shift เคยลงเล่นได้กลับลงเล่นไม่ได้ละครับ รบกวนผู้รู้ด้วยคับ
    ชอบมากเกมนี้

    ตอบลบ
  2. ผมเพิ่งอัพ [MINI] Unofficial CyanogenMod 7.2.0 RC5.7 ( 2.3.7 ) อ่ะครับ อยากอัพกลับรอมศูนย์ต้องทำไงครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น