[Unbox] TP-LINK TL-WR741ND 150Mbps Wireless N Router + เน็ต 3bb 10M

สวัสดีครับ พอดีผมเพิ่งติดเน็ตของ 3bb แล้วซื้อเราท์เตอร์ของ 3bb มี Wireless N + Lan 1 Port มา ปรากฏว่า ความแรงของสัญญาณไวไฟต่ำมากผิดปกติ (ห่าง 1 เมตร สัญญาณเหลือ 2/4 ขีด) ทำให้ผมต้องออกไปซื้อเราท์เตอร์ใหม่ ผมอยากได้ที่มีโมเด็มในตัวด้วย แต่บังเอิญซื้อตัวที่ปล่อยสัญญาณได้อย่างเดียวมา ซึ่งมันก็ไม่มีปัญหาครับ ผมก็เลยต้องแก้ปัญหาโดยการนำตัวเก่า (NT3BB-1PWN) มาตั้งเป็น Bridge Mode และปิดพวกสัญญาณไวไฟและอื่นๆ ให้มันทำงานเป็นโมเด็มอย่างเดียว และนำสาย LAN ไปต่อที่พอร์ต WAN ของตัวใหม่ แล้วให้ไปหมุนที่ตัวใหม่เลย ผลออกมาปรากฏว่าสัญญาณแรงดีมาก (ขนาดแค่เสาเดียว)

มาดูกล่องก่อนครับ ผมซื้อมา 1,250 บาท รุ่นนี้ต่างจาก TL-WR740N ตรงที่ว่ามันสามารถถอดเปลี่ยนเสาสัญญาณได้


ในกล่องจะมีประมาณนี้ (มีเราท์เตอร์+สายแลน+เสาส่งสัญญาณไวไฟ 5dBi+อแดปเตอร์ปลั๊กไฟด้วยครับ)



คราวนี้มาดูที่ตัวเราท์เตอร์กัน ว่าหน้าตาเป็นยังไง (ของผมเป็นเวอร์ชั่น 4)
ด้านหน้าก็มีโลโก้ แล้วก็ไฟสถานะ


มาดูด้านหลัง มีปุ่มรีเซ็ต ช่องเสียบไฟเข้า ปุ่มเปิดปิด 4 พอร์ต LAN 1 พอร์ต WAN เสาส่งสัญญาณไวไฟ และปุ่ม WPS (TP-LINK เขาเรียกว่า QSS)


ทีนี้ เราก็นำสาย WAN ไปเสียบกับโมเด็ม (ผมเอาเสาออกแล้วครับ)


มาดูการตั้งค่าของผมกัน รับสัญญาณ PPPoE + ปล่อย Wireless N ผลออกมาจะคล้ายๆ ในรูปครับ (ผมอัพ Firmware รุ่นล่าสุดแล้ว)



ข้อมูลบางอย่างจาก Overlook Fing



มาต่อด้วยสัญญาณของ 3bb (แรงดีจริง ในประเทศเนี่ย)


มันคงจะเข้ากันได้ดีกับ Presario 2103AP นะครับ รุ่นนี้ไม่มี Wi-Fi แต่มี WinXP คีย์แท้ใต้เครื่อง (LoL)


ความแรงสัญญาณ บ้านผมไปปากซอย ไม่แน่ใจว่ากี่เมตรครับ แต่ก็แรงใช้ได้ อยู่ชั้นบน สัญญาณเต็ม 4 ขีดเลย คราวนี้ผมก็ฟัง The Shock บนห้องได้ละ ตัวเดิม บนห้องได้แค่ 1/4 ขีด

ความคิดเห็น